อึ้ง หนุ่มบราซิล เล่นกีตาร์ระหว่างผ่าตัดสมอง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 648
หางาน,สมัครงาน,งาน,อึ้ง หนุ่มบราซิล เล่นกีตาร์ระหว่างผ่าตัดสมอง

(ภาพ: Youtube)

แพทย์ชาวบราซิล ให้คนไข้เล่นกีตาร์ระหว่างการผ่าตัดสมอง โดยระบุว่าทำเพื่อร่างแผนที่การทำงานของสมอง เพื่อเลี่ยงจุดอันตราย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย แอนโธนี คุลคัมป์ ดีแอส ชาวบราซิลวัย 33 ปี เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ที่สมอง ก่อนที่แพทย์ผู้ลงมือผ่าตัดปลุกเขาขึ้นมาและให้เขาเล่นกีตาร์ระหว่างการผ่าตัด โดยแพทย์ระบุว่า เข้าทำเช่นนี้เพื่อให้สามารถร่างแผนที่การทำงานของสมองของนายคุลคัมป์ เพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างเสียหายแก่ส่วนสำคัญ เช่นส่วนควบคุมการรับรู้และสัมผัส, การสั่งการ และการพูด

ข่าวระบุว่า นายคุลคัมป์เล่นเพลงถึง 6 เพลง รวมถึงเพลง 'Yesterday' ของวง 'The Bestles' และเพลง 'Emanuel' ที่เขาแต่งให้กับลูกชายที่เพิ่งเกิดเมื่อ 15 วันก่อนที่เขาจะเข้ารับการผ่าตัด โดยนายคุลคัมป์กล่าวว่า มือขวาของเขาอ่อนแรงเล็กน้อยเพราะเป็นด้านที่หมอกำลังผ่าตัด ผมเลยหยุดและคล้อยหลับ เขามีความสนใจในดนตรีและได้พูดคุยเรื่องนี้กับหมอด้วย

ด้านดร. ฌอง อาบรู มาชาดู เผยต่อสำนักข่าวเทเลกราฟว่า การเล่นกีตาร์ระหว่างการผ่าตัดนั้นเป็นไปได้ เพราะสมองไม่มีเซ็นเซอร์รับความเจ็บปวดเหมือนผิวหนัง คนไข้จะไม่รู้สึกเจ็บปวดเลย ทั้งนี้ นายคุลคัมป์สามารถออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

 
ที่มา :  ไทยรัฐออนไลน์

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top